NHỮNG “VẬT BẤT LY THÂN” CỦA MỘT NGƯỜI LÀM MARKETING

Marketing như một môn nghệ thuật và người làm marketing cũng là một nghệ sĩ. Một nghệ sĩ thực thụ cần phải biết thổi hồn vào đứa con tinh thần của mình, truyền đạt những cái hay, cái dị và trên hết là “cái chất riêng” cho sản phẩm của mình. Sáng tạo là điều cần thiết cho người trong ngành và bên cạnh các marketer luôn có những “bảo bối” giúp họ duy trì ngọn lửa sáng tạo cùng với nhiệt huyết yêu nghề. Sáng tạo đôi lúc cần một chút khác người và marketer cũng vậy. Hành trang bên cạnh họ cũng thật khác người nhưng lại tạo nên một cái riêng của những “phù thuỷ marketing”.
SỰ YÊN TĨNH
“Sự đơn điệu và cô độc của một cuộc sống yên lặng kích thích trí sáng tạo.” -Albert Einstein-
Đừng nghĩ làm marketing là lúc nào cũng sôi nổi, năng động và “điên”. Đôi lúc họ cũng cần những phút giây yên tĩnh thật sự trong công việc. Vì tính chất công việc nên đôi lúc, việc cạn ý tưởng là việc hiển nhiên. Lúc này, điều mà một marketer cần làm là tìm một góc yên tĩnh, yên lặng thật sự. Chỉ cần ngồi yên thật sự, để cho đầu óc được thư giãn, thì sớm hay muộn, ý tưởng bỗng chốc sẽ trở lại và sau những giây phút ấy người làm marketing cũng sẽ trở lại với công việc của mình cùng những ý tưởng mới.
THUỐC LÁ
“Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ”, “Hút thuốc lá làm giảm tuổi thọ của bạn”, “Vì một thế giới không có khói thuốc lá”.Ai cũng biết điều đó, Marketer biết điều đó. Nhưng đã là người trong ngành thì ít hay nhiều, họ cũng phải có 1 chút “khói trong tâm hồn”. Ý tưởng chưa hoàn thiện, đi ra ngoài làm một điếu thuốc cho đầu óc tỉnh táo lại, rồi lại tiếp tục hoàn thiện tuyệt tác của mình là sự lựa chọn của hơn 60% người trong nghề.
CÀ PHÊ
“Cà phê đen đá, đột phá ý tưởng”. Không phải là cà phê đen thì cũng là cà phê sữa đá. Không phải là ly cà phê đá thì cũng là tách cà phê nóng. Không nhất thiết phải là thương hiệu cao cấp nào như Starbucks, NYDC…. mà đôi khi chỉ là ly cà phê bệt hay nơi quán cóc vỉa hè cũng đủ để cho ra đời một ý tưởng mới. Cà phê gắn liền với văn hoá công sở và cà phê cũng gắn liền với văn hoá của người làm marketing. Cà phê giúp con người ta tỉnh táo hơn, tập trung cao độ hơn, cứ xem lại các quảng cáo của NESCAFÉ, CAFÉ VIỆT bạn sẽ hiểu. Đặc biệt, đối với tính chất linh hoạt của ngành này, việc phải chạy deadline thâu đêm để kịp với tiến độ công việc là điều hiển nhiên, không phải do bản thân chậm trễ thì cũng do công việc quá nhiều hay ý tưởng bị tắc nghẽn. Những lúc đó, chỉ có ly cà phê là bạn đồng hành lý tưởng suốt những đêm dài.
SMARTPHONE
Mặc cho xã hội phê phán về việc lạm dụng smartphone trong thời đại hiện nay, nào thì lãng phí thời gian, nào thì học sinh cận thị gia tăng do việc sử dụng smartphone,… nhưng đối với một người làm marketing thì smartphone còn cả một “kho báu”, là quả tim thứ hai, ăn sâu vào gốc rễ, là tri kỉ trong cuộc sống hằng ngày của họ. Điện thoại thông minh mà! “Không điều gì là không thể, chỉ trừ khi màn hình bị bể”. Ý tưởng chợt đến mà không có giấy bút bên cạnh, dùng smartphone như cuốn sổ ghi chú ngay ! “Ức chế căng thẳng tuyệt vọng, ZING MP3 không làm bạn thất vọng”. Cần báo cáo gấp cho sếp nhưng điện thoại hết tiền, không nghĩ ngợi gì nhiều, VIBER hoặc ZALO. Bao nhiêu cái hay đến thế, nghĩ sao mà marketer không đam mê khơi nguồn sáng tạo được. Như một người trong ngành đã từng nói: “Người yêu cũng giống như một chiếc điện thoại, chỉ khi nào hư thì mới sửa, còn vô phương cứu chữa thì “Thôi ta chia tay”.
Những “bảo bối” trên chỉ là tiêu biểu cho một danh sách dài nguồn cảm hứng sáng tạo của người làm marketer. Tính sáng tạo không ngừng chảy trong huyết mạch, một phần đến từ những nguồn cảm hứng đơn giản nhất trong cuộc sống. Thành công của sản phẩm chiếm hơn 50% là cách bạn truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Đó là công việc của một marketer làm.
Để tìm hiểu thêm về ngành marketing, cụ thể hơn là về digital marketing, một “đứa con mới” được ra đời trong thời gian gần đây cũng như các công cụ và dịch vụ không thể thiếu của Digital Marketing hãy xem thêm những bài viết khác của chúng tôi nhé!

Leave a reply

Your email address will not be published.

 
theme shared on wplocker.com